Thông tin mới

Lựa chọn mẫu kiến trúc

Thời gian buông : 2023-05-18  Số ô xem :

Có rất nhiều loại mẫu kiến trúc, điều kiện kiến trúc nào cần chọn mẫu nào?

I. Mẫu gỗ

Hiện nay, việc sử dụng nhiều hơn trên các công trường xây dựng là các mẫu gỗ, nó thuộc về một loại mẫu xây dựng nhân tạo, thường được sử dụng là bảy tầng, tám tầng, vv, được sử dụng rộng rãi trong xây dựng nhà ở tầng hầm, hành lang ống mương, nhà ở tưới nước hiện tại, cao tầng nhỏ của cột đúc và như vậy.

II. Mẫu thép

Ván khuôn thép là phần mở rộng của ván khuôn gỗ, chủ yếu dùng cho công cụ ván khuôn để đúc bê tông khi xây dựng nhà hoặc cầu. Trên hệ thống gia cố của nó, độ bền của các bộ phận cao hơn và độ cứng kết hợp lớn, có thể làm cho độ chính xác của sản xuất tấm chính xác, khâu chặt chẽ và không dễ bị biến dạng. Tính toàn vẹn của mẫu tốt hơn và khả năng chống động đất mạnh mẽ. Tuy nhiên, trọng lượng khuôn thép khá lớn, khi lắp đặt di động cần phải vận chuyển bằng máy móc cần cẩu, chi phí khá cao.

III. Nhôm ván khuôn

Nhôm ván khuôn thường được gọi là hợp kim nhôm ván khuôn, là một thế hệ mới của ván khuôn mới xuất hiện sau khi ván khuôn gỗ, ván khuôn thép. So với ván khuôn thép, trọng lượng nhẹ hơn, nhưng khả năng chịu lực cũng tương đối tốt, đặc biệt thích hợp cho hoạt động cơ giới hóa, và bề mặt ván khuôn nhôm mịn, có thể cải thiện chất lượng bề mặt bê tông một cách hiệu quả; So với ván khuôn gỗ, chi phí mua thêm của ván khuôn hợp kim nhôm tương đối cao, đối với đơn vị thi công vốn có hạn mà nói, sử dụng ván khuôn nhôm làm khuôn đúc hiện tại chi phí cao.

IV. Mẫu dán

Ván ép dán chủ yếu là gỗ dán và ván ép tre, được đặc trưng bởi chất lượng nhẹ hơn, diện tích lớn, có thể được xử lý thứ cấp, số lần quay vòng cũng nhiều hơn, và ván ép tre tốt hơn gỗ về độ cứng, sức mạnh và độ cứng, không dễ bị biến dạng ngay cả sau khi gặp nước ẩm.

V. Mẫu nhựa

Mẫu nhựa rỗng mới có thể được cho là đã đạt được sự phát triển lâu dài xanh của "nhựa thay vì gỗ", chi phí thấp hơn so với mẫu nhôm, trong quá trình sử dụng không có tác nhân phát hành, và dễ dàng tái chế, tương đối phù hợp với nhu cầu phát triển của công trình xanh quốc gia, nhưng chi phí xây dựng của nó cao hơn so với mẫu gỗ.

Trong quá trình xây dựng công trình, các đơn vị xây dựng cần xem xét tổng hợp một số yếu tố chi phí, yếu tố số lần quay vòng, yếu tố xuất hiện bê tông, v.v. để chọn mẫu phù hợp.